Địa chỉ: Tổ 10, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Email: htnngoaibac@gmail.com
Phong Thảononi Greennonitrái nhàusản phẩm từ nhàu

0942.048.484

0983.101.584

0904.559.097

OCOP QUỐC GIA CÂU CHUYỆN TỪ TRÁI NHÀU HỮU CƠ

CÂU CHUYỆN SẢN PHẦM VỀ:

“TRÁI NHÀU HỮU CƠ PHONG THẢO 

anh y Hải Thượng Lãn Ông từng nói rằng tất cả các loại cây trên thế giới điều có tính dược liệu và mục đích sử dụng khác nhau, quan trọng là ở chỗ chúng ta phát triển tính dược liệu ấy như thế nào. Thật vậy, qua nhiều cung đoạn thời gian, con người lại tìm thấy giá trị dược liệu từ những gì gần gũi nhất: ví dụ vì sao ta phải kết hợp giữa món ăn là rau răm cùng hột vịt lộn, hay phải ăn phở với các loại rau thơm khi ho, vì tất cả đều là kinh nghiệm cha ông truyền lại những giá trị dược liệu quý báu.

Với mãnh đất Xuyên Mộc của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi có vô vàng loại nông sản bình dị nhưng dồi giàu sản lượng, chất lượng, trong số đó, nhàu chính là loại cây nhiều và thường ít khi được quan tâm về cách sử dụng, và công dụng. Nhận thấy được tiềm năng dược liệu bình dị nhất từ cây nhàu, anh Phạm Văn Phong – giám đốc CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG NGHIỆP & DƯỢC LIỆU –PHONG THẢO (KJS) – đã xây dựng mô hình, đầu tư 50ha đất và bắt đầu trồng cây nhàu, và đến nay, công ty đã thành công với hai sản phẩm chủ lực là “Nước cốt nhàu”“Tinh dầu nhàu”.

             Kể về quá trình làm nên sản phẩm, cái duyên đến cũng từng được lần dùng thử sản phẩm nhàu bên Hàn Quốc, anh đã bắt đầu tìm hiểu và mạnh dạn nghiên cứu. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, mọi thứ không dễ dàng. “Lúc đầu, do chưa có kinh nghiệm, vợ chồng tôi tỉ mỉ ngồi lựa chọn từng hạt giống, song ươm nhiều lần hạt vẫn không nảy mầm. Cứ như vậy gần 7 tháng trời, nản chí, vợ chồng tôi quyết định để hạt mọc tự nhiên, khi đó cây lại mọc lên nhanh chóng và dày đặc”, đó là khoảng thời gian nghiên cứu, thử nghiệm khó khăn

 

Hiểu được “tâm tính” của cây nhàu, chỉ một vài tháng sau, 50ha đất của anh Phong đã được phủ kín cây nhàu, với mật độ khoảng 900 cây/ha. Sau 9 tháng chăm sóc, cây nhàu bắt đầu cho trái. Theo anh Phong, nhàu là loại cây dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, chi phí không đáng kể song cho thu nhập ổn định. Đặc biệt, toàn bộ diện tích nhàu được anh Phong trồng theo hướng hữu cơ 100%, chất lượng bảo đảm, an toàn. Do đó, sản phẩm thu hoạch đến đâu bán hết đến đó. Đến nay, anh đã xây dựng được 20 ha nhàu đạt tiêu chuẩn GLOBALG.A.P., ngoài ra, những trái nhàu đạt tiêu chuẩn an toàn, sạch đã được tận dụng để sản xuất “nước cốt nhàu” và “tinh dầu nhàu”.

Với sự thành công đầu tiên ở nước cốt nhàu, anh không dừng lại ở đó vì mọi công trình nghiên cứu một sản phẩm, thì chị cũng tiến hành song song để có thể tạo nên những sản phẩm khác để tận dụng nguồn nông sản có sẵn của tỉnh nhà. Nếu như nước cốt nhàu đóng vai trò như một loại thức uống dinh dưỡng, bổ và có hương vị đặc trưng, thì sự hữu hiệu của tinh dầu trong việc sử dụng để xông hơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc lại là điểm nhấn cho sản phẩm này.

Đến với chương trình OCOP của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đây có thể sẽ là cơ hội lớn nhất của anh Phong, vì đây là chương trình mỗi xã một sản phẩm, một chương trình giúp khẳng định giá trị đặc sản của địa phương. Từ nông sản là trái nhàu được sản xuất trên mãnh đất Bà Rịa – Vũng Tàu, và ứng dụng khoa học kỹ thuật đạt chuẩn ISO 22000, kết hợp cùng trí tuệ của người Xuyên Mộc, tạo nên những dòng sản phẩm nước cốt nhàu, tinh dầu nhàu có giá trị về mặt sức khỏe, cũng như gia tăng giá trị của trái nhàu. Tất cả nói lên rằng, sản phẩm nước cốt nhàu, tinh dầu nhàu thương hiệu Phong Thảo sẽ là t dòng sản phẩm mang đậm nét địa phương từ những gì gần gũi nhất, trí tuệ con người, giá trị dược liệu, và khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG NGHIỆP & DƯỢC LIỆU –PHONG THẢO (KJS)

Địa chỉ: Tổ 10 ấp Phú Thiện, Xã Hòa Hiệp, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

2019 Copyright © . Web Design by Nina.vn
Đang online: 3   |   Tuần: 1621   |   Tháng: 9044   |   Tổng truy cập: 477098
0

Công Ty TNHH XNK Nông Nghiệp Dược Liệu Phong Thảo- Nhàu Sạch Hữu Cơ

Công Ty TNHH XNK Nông Nghiệp Dược Liệu Phong Thảo- Nhàu Sạch Hữu Cơ

Công Ty TNHH XNK Nông Nghiệp Dược Liệu Phong Thảo- Nhàu Sạch Hữu Cơ