Địa chỉ: Tổ 10, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Email: htnngoaibac@gmail.com
Phong Thảononi Greennonitrái nhàusản phẩm từ nhàu

0942.048.484

0983.101.584

0904.559.097

Hướng dẫn cách dùng rễ cây nhàu rừng chuẩn nhất

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, rễ cây nhàu rừng là loài thảo dược lành tính. Nó không chỉ hỗ trợ điều trị bệnh mà còn có khả năng phòng chống bệnh, bổ dưỡng cho sức khỏe.

Tổng quát rễ cây nhàu rừng

Nhàu rừng là loài cây sống tập trung ở các vùng có khí hậu ôn đới và nhiệt đới, ưa sống ở những nơi ẩm thấp. Ở Việt Nam, cây nhàu rừng là một thảo dược quý quen thuộc với người dân Nam Bộ và một số tỉnh thành miền Trung.

Cây nhàu rừng

Cây nhàu rừng

Nhàu là loài cây thuộc họ cà phê, thân gỗ cao chừng 4 – 7m. Cành non có màu xanh nhẵn, cành già màu nâu sần. Lá nhàu to, thuôn dài, mọc đối xứng nhau qua cành lá. Quả nhàu non cũng có màu xanh đậm tương tự giống lá, vỏ quả nhàu non sần sùi. Khi về chín, quả nhàu chuyển dẫn sang màu xanh nhạt. Pha chút màu vàng óng, lớp vỏ cũng dần dần bớt sần hơn. Khi chín quả ngả sang màu trắng ngà, có mùi khai đặc trưng và vị cay nồng.

Nhàu là một thảo dược quý bởi hầu hết các bộ phận của cây nhàu đều có công dụng phòng ngừa và giảm bệnh tật hiệu quả đến bất ngờ. Những bộ phận có thể làm thuốc đó là: vỏ cây nhàu, rễ cây nhàu, lá nhàu và quả nhàu. Đặc biệt, trong dân gian, rễ cây nhàu rừng là thảo dược quý được tin dùng hơn cả. Nó có công dụng phong phú. Được dùng làm thuốc giúp hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh. Nó còn lành tính và rất tốt cho sức khỏe.

Rễ cây nhàu rừng có công dụng gì?

Rễ cây nhàu rừng

Rễ cây nhàu rừng là một loài thảo dược quý

Rễ cây nhàu rừng là một loài thảo dược thiên nhiên quý bởi công dụng của chúng rất phong phú. Giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều các loại bệnh cho cơ thể. Trong rễ cây nhàu rừng có chứa chất i-oxy-2,3-dimetoxy-anthraquinon, damnacantal, chất morindadiol, i-metoxyrubiazin, glucosid anthraquinonic, axit rubichloric… Những hoạt chất trên không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, chống bệnh tật mà còn có khả năng giảm bệnh tật rất tốt. Cụ thể:

– Rễ cây nhàu rừng có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Giúp nhuận trường, lợi tiểu, chống bệnh táo bón, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

– Rễ cây nhàu rừng như một liều thuốc an thần cho những người luôn phải làm việc trong môi trường căng thẳng, thường xuyên cáu gắt, nổi nóng, hay buồn bực, ngủ không yên giấc. Nó làm êm dịu thần kinh, giúp tinh thần trở nên thoải mái, hưng phấn hơn. Đồng thời, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi trí óc. Thay vì sử dụng thuốc an thần mỗi khi căng thẳng, bạn nên sử dụng rễ cây nhàu rừng thường xuyên vì nó không gây nghiện, không có tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

– Rễ cây nhàu rừng giúp lưu thông máu trong cơ thể, điều hòa huyết áp hiệu quả. Đây thực sự là bài thuốc chữa bệnh huyết áp quý giá bởi chúng giúp cơ thể phòng chống huyết áp cao mà không có tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến người dùng.

– Rễ nhàu cũng là bài thuốc giảm đau an toàn và nhanh chóng. Nếu bạn mắc một trong các chứng bệnh đau lưng, đau mỏi vai, đau nhức xương khớp, nhức mỏi cơ thể, đau nhức nửa đầu thì nên dùng rễ nhàu để giảm đau, giảm các triệu chứng của bệnh.

– Ngoài những công dụng trên, rễ cây nhàu rừng còn có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường. Nó chống đột quỵ, tốt cho hệ tim mạch. Với phụ nữ sau sinh, rễ cây nhàu rừng giúp điều kinh, hoạt huyết, chống băng huyết.

Sử dụng rễ cây nhàu rừng như thế nào?

Rễ cây nhàu rừng

Rễ cây nhàu rừng phơi khô có màu vàng bắt mắt

Có nhiều cách để phòng và giảm bệnh tật với rễ cây nhàu rừng. Đơn giản nhất là đun rễ nhàu rồi sắc nước uống mỗi ngày hoặc uống rượu nhàu đều đặn trong mỗi bữa ăn.

Trong đó, ngâm rượu rễ nhàu là cách dùng thông dụng nhất trong dân gian. Rễ nhàu thường được thái mỏng, phơi ngoài nắng cho khô sau đó sao thơm. Sau khi có rễ nhàu sao thì ngâm với rượu (có nồng độ là 45 độ). Ngâm trong khoảng 1 tháng là bạn có thể dùng rươu. Thưởng thức một chén rượu nhàu trong mỗi bữa ăn hàng ngày không chỉ giúp bữa ăn ngon miệng hơn mà còn giúp tăng cường sức khỏe từng ngày.

Ngoài rượu nhàu, rễ cây nhàu rừng cũng là một trong những thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc sau:

– Bài thuốc an thần, giúp trị chứng suy nhược thần kinh, thiếu ngủ: Muồng trâu: 12 g; Rễ cây nhàu: 24g; Cối xay: 12g; Rau má: 12g; Củ ấu: 8g. Sắc lên uống 2 lần mỗi ngày.

– Giảm đau lưng, đau nhức, tê mỏi: Dây gùi: 8g; Ngó bần: 8g; Cối xay: 8 g; Đậu săn: 8g; Bù ngót: 8g; Tầm gửi cây dâu: 8g; Rễ ngà voi: 8g; Ngũ tráo: 12g; Rễ cây nhàu: 12g. Sắc nước lên uống 2 lần mỗi ngày

– Hạ huyết áp: Thảo quyết minh: 12g; Rau má: 8g; Thổ phục linh: 8g; Vỏ bưởi: 6g; Gừng: 3 lát; Rễ nhàu: 24g. Cho tất cả vào nồi sắc uống.

Không cần đến những loại thảo dược quý từ trời Âu hay đất Úc gì cả, Việt Nam đang có rất nhiều thảo dược quý hiếm và tốt cho sức khỏe. Một trong số đó là rễ cây nhàu rừng và các sản phẩm từ nhàu như trái nhàu khô, viên nhàu, bột nhàu, nước cốt nhàu….

Còn chần chừ gì nữa, liên hệ Chúng Tôi ngay để tham khảo về các sản phẩm từ nhàu và chọn cho mình sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé. Nhằm hoàn thiện hơn nữa chất lượng bài viết,Chúng Tôi cần những đánh giá và comment thực tế từ bạn.

2019 Copyright © . Web Design by Nina.vn
Đang online: 2   |   Tuần: 1862   |   Tháng: 9285   |   Tổng truy cập: 477371
0

Trái Nhàu (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)