Địa chỉ: Tổ 10, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Email: htnngoaibac@gmail.com
Phong Thảononi Greennonitrái nhàusản phẩm từ nhàu

0942.048.484

0983.101.584

0904.559.097

Cách dùng trái nhàu tươi tốt nhất không phải ai cũng biết

Trong Đông Y, trái nhàu tươi được sử dụng như những vị thuốc quý hỗ trợ điều trị một số bệnh. Tuy nhiên, nếu có điều kiện sử dụng trái nhàu tươi, các công dụng và dược tính của trái nhàu sẽ được phát huy tốt nhất. Vậy bạn đã biết sử dụng trái nhau tươi như thế nào để cho hiệu quả cao nhất chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Thông tin về trái nhàu tươi và công dụng

Một vài thông tin về trái nhàu tươi

Ở Việt Nam, trái nhàu được sử dụng không quá phổ biến và khá ít người biết đến. Trong những năm gần đây, khi Đông Y và những công trình nghiên cứu dược tính về trái nhàu được phổ biến rộng rãi. Trái nhàu tươi dần được nhiều người lựa chọn sử dụng như một vị thuốc, đồ uống bổ dưỡng cho sức khỏe.

Các sản phẩm từ trái nhàu như: Nước cốt trái nhàu, bột nhàu, xà bông trái nhàu, rượu trái nhàu, cốm nhàu… cũng được nhiều người sử dụng, cho kết quả khả quan trong hỗ trợ điều trị bệnh.

Đông Y ghi nhận rằng trái nhàu tươi là loại quả vị chát, mùi cay nồng. Chúng có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, hoạt huyết, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt.

Hơn nữa trong quả nhàu tươi có tới hơn 20 loại axit hữu cơ, rất nhiều loại axit amin, các vitamin và khoáng chất như: Vitamin C, Fe, K, Na, Mg, Ca… Các vitamin và khoáng chất này vô cùng cần thiết đối với con người.

Trái nhàu tươi quả xanh

Trái nhàu tươi quả xanh và chín già

Quả nhàu tươi chứa một lượng lớn chất Prosertonin (một hoạt chất tìm thấy trong quả dứa nhưng hàm lượng trong trái nhàu gấp 20 lần). Khi chúng tác dụng với enzym nội sinh sẽ tiết ra Xeronin – một chất có khả năng tự tái tạo tế bào.

Chính vì thế mà nhân dân nhiều vùng đã biết sử dụng trái nhàu tươi nhằm hỗ trợ chữa trị một số bệnh. Vừa để chữa bệnh vừa tăng cường đề kháng cho cơ thể. Hãy cùng theo dõi công dụng chi tiết qua phần bài viết dưới đây.

Công dụng của trái nhàu tươi

– Tăng cường đề kháng và miễn dịch của cơ thể

Trái nhàu tươi có khả năng sản xuất tế bào T, mang đến công dụng kháng thể tế bào lạ trong cơ thể. Đặc biệt hữu hiệu đối với những bệnh nhân có mầm mống căn bệnh ung thư. Sản sinh những tế bào khỏe mạnh hơn, tăng cường đề kháng và miễn dịch.

Không chỉ vậy, có nghiên cứu còn chỉ ra rằng dịch chiết từ trái nhàu tươi có chứa chất Damnacanthal. Hoạt chất này có khả năng giảm lượng máu áp lực nên khối u. Chúng có thể ức chế một số loại tế bào ung thư, tế bào hư hại một cách tương đối hiệu quả.

– Hiệu quả đối với bệnh nhân bị dạ dày, tiêu hóa kém

quả nhàu

Loại quả này mang tới công dụng tuyệt vời cho hệ tiêu hóa

Quả nhàu tươi có thể làm giảm tiết dịch niêm mạc dạ dày rất tốt. Đặc biệt là đối với những ai mắc phải các trường hợp trào ngược dạ dày. Với những bệnh nhân tiêu hóa kém, trái nhàu tươi có khả năng hỗ trợ tăng cường khả năng hoạt động, co bóp của dạ dày. Từ đó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

– Loại bỏ một số loại độc tố trong cơ thể

Nhiều người không biết rằng việc sử dụng trái nhàu tươi có tác dụng loại bỏ độc tố. Lý do bởi hệ tiêu hóa hoạt động tốt tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có trong đồ ăn. Đồng thời chúng có thể ngăn chặn các gốc tự do, tăng khả năng chống oxy hóa, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

– Hỗ trợ bệnh nhân đau xương khớp, khó vận động

Đây là một trong số những công dụng chính của trái nhàu tươi. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp mà còn có khả năng giảm sưng tấy với vết thương cơ, bầm tím. Các bệnh nhân bị khó vận động, đau xương khớp có thể dùng trái nhàu tươi ngâm rượu để cho hiệu quả tốt nhất.

Nước ép trái nhàu tươi

Nước ép trái nhàu tươi có khả năng giảm đau xương khớp

– Có tác dụng đối với những bệnh nhân bị hen phế quản

Với những bệnh nhân bị hen suyễn, ho hay viêm phế quản. Trái nhàu tươi nấu nước uống hay trái nhàu tươi nấu nước đều có công dụng rất tốt. Chúng sẽ làm giảm sự khó chịu của người bệnh, bớt những cơn hen, phòng các tác nhân dị ứng gây khó chịu đường hô hấp.

– Tác dụng giảm đau tương đối hiệu quả

Người bệnh gặp phải các rắc rối về cơn đau sẽ nhận thấy trái nhàu tươi có công dụng rất thần kỳ. Hầu như những người bị: Đau xương khớp, đau cơ hay đau dây thần kinh, đau nửa đầu… đều có thể sử dụng trái nhàu tươi như một phương pháp giảm đau hiệu quả.

– Giúp giảm tiêu chảy, kiết lỵ, chống táo bón

Trái nhàu khi ép lấy nước có vị chua, hơi chát, sử dụng hằng ngày nhằm tăng co bóp của hệ tiêu hóa. Chính vì thế khi bị táo bón, thay vì bạn tìm những loại thuốc có khả năng nhuận tràng. Bạn có thể uống 2 muỗng nước cốt trái nhàu, việc đi ngoài sẽ rất dễ dàng do sự tăng co bóp của ruột.

Đối với bệnh lý đi ngoài, bạn có thể sử dụng trái nhàu tươi nướng để ăn. Chúng là một phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng.

– Xua tan nỗi lo rối loạn kinh nguyệt

trái nhàu tươi

Với nỗi lo rối loạn kinh nguyệt, trái nhàu tươi có thể kết hợp các vị thuốc khác để giúp người bệnh

Vấn đề rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở rất nhiều nữ giới. Ở phương pháp hỗ trợ giảm tình trạng này, người ta có thể sử dụng trái nhàu tươi cùng ích mẫu, củ gấu, tẩm dấm sao, cam thảo dây theo một liều lượng phù hợp để sắc nước uống.

– Phục hồi sức khỏe sau ốm

Quả nhàu tươi có thể dùng để bồi bổ cơ thể bằng cách ngâm đường lấy nước uống. Phương pháp này mang tới nhiều hiệu quả về hỗ trợ điều hòa huyết áp. Đồng thời có thể chống được viêm nhiễm, giảm mệt mỏi, bồi bổ cơ thể, phục hồi các tế bào suy yếu. Các trường hợp người bệnh muốn tăng cường miễn dịch cũng có thể sử dụng trái nhàu tươi chiết lấy nước để sử dụng.

– Có hiệu quả trong việc đẩy lùi mụn nhọt, đặc biệt là mụn cóc

Người bị mụn nhọt cũng có thể sử dụng trà trái nhàu, nước chiết từ quả nhàu tươi để giảm mụn nhọt. 

Đối với người bị mụn cóc, đắp trái nhàu tươi lên vị trí mụn nhọt liên tục 3-4 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3 phút. Mụn sẽ mờ dần và biến mất.

Cách sử dụng trái nhàu tươi hiệu quả nhất không phải ai cũng biết

Sử dụng trái nhàu tươi như thế nào hiệu quả?

Để sử dụng trái nhàu tươi mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng thường xuyên, đúng liều lượng. Trái nhàu tươi có nhiều cách sử dụng khác nhau, chúng tôi sẽ mách bạn những cách sử dụng tốt nhất:

  1. Đối với những trái nhàu tươi, chín, bạn có thể ăn trực tiếp ngay sau khi hái và rửa sạch tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, điều hòa kinh nguyệt.
  2. Ăn quả nhàu nướng chín giảm tình trạng ho, hen phế quản, cảm hay kiết lỵ. Đồng thời chúng cũng có tác dụng tốt đối với người bị tiểu đường, huyết áp chưa ổn định.
  3. Sử dụng trái nhàu tươi để ngâm rượu cũng là cách phổ biến
  4. Ngoài ra, người ta còn có thể sử dụng trái nhàu tươi, chín để trị mụn cóc. Nếu bạn cũng muốn áp dụng phương pháp này thì có thể đắp lát nhàu được thái lên chỗ bị mụn. Sau đó băng kín lại, mỗi ngày thay lát nhàu 2 – 3 lần sẽ có thể làm rụng mụn cóc, mụn thịt.

Một số cách chế biến trái nhàu tươi để sử dụng tốt nhất

1. Làm nước cốt trái nhàu

Nước cốt nhàu có nhiều dược tính và tác dụng đối với sức khỏe con người. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể chế biến sử dụng để hoạt huyết, hỗ trợ tiêu hóa. Đồng thời làm giảm đau nhức, thanh lọc cơ thể, điều hòa huyết áp bằng phương pháp sau đây:

+ Sử dụng 1kg trái nhàu tươi, rửa sạch, xay nhuyễn.

+ Tiến hành trộn trái nhàu xay nhuyễn với 200g đường cát trắng. Cho vào bình thủy tinh, đậy nắp để khoảng 5 ngày.

+ Sau 5 ngày, bạn tiến hành cho thêm 1,2l rượu trắng 40 độ vào bình, trộn đều. Tiến hành chắt lấy nước cốt trái nhàu tươi, cho vào lọ thủy tinh sạch để sử dụng.

Cách sử dụng như sau: Mỗi ngày sử dụng 2-3 lần, mỗi lần sử dụng một thìa cà phê, uống sau ăn. Nếu cảm thấy khó uống, bạn có thể pha loãng chúng với nước đun sôi để nguội rồi uống. Chúng sẽ mang tới công dụng rất tốt cho sức khỏe con người.

 

2. Làm trái nhàu ngâm đường

Trái nhàu ngâm đường

Trái nhàu ngâm đường rất dễ chế biến và sử dụng

Chế biến và sử dụng trái nhàu ngâm đường để có hiệu quả tốt nhất như sau: Sau khi sơ chế quả nhàu tươi, xanh với nước, để ráo, cắt thành 2 – 4 miếng. Bạn cho vào bình ngâm chung với đường. Liều lượng ngâm 1kg nhàu tương ứng 350 – 400g đường trắng.

Tiến hành đậy nắp bình ngâm tại nơi khô ráo, khoảng 4 – 5 tuần là bạn có thể lấy ra sử dụng.

Cách sử dụng nhàu tươi ngâm đường như sau: Mỗi ngày uống khoảng 1 – 2 thìa nhàu ngâm đường trước bữa ăn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Lưu ý: Người bị bệnh tiểu đường không nên sử dụng trái nhàu tươi theo cách này. Thay vào đó là sử dụng nhàu tươi bằng những cách chế biến khác.

3. Ngâm rượu với trái nhàu tươi

Ngâm rượu trái nhàu tươi và sử dụng đúng chuẩn, bạn có thể tiến hành thực hiện như sau:

+ Sơ chế quả nhàu non, rửa sạch, để ráo, cắt đôi. Sau đó bạn đem phơi 2 – 3 nắng (không phơi khô cũng không sao.)

+ Cho trái nhàu vào bình ngâm rượu. Tỷ lệ 1kg nhàu tươi với 3 lít rượu trắng.

+ Đậy kín nắp bình, để nơi khô thoáng, tránh ánh nắng. Sau khi ngâm khoảng 5 -6 tuần là bạn có thể đem ra sử dụng.

Cách dùng đúng chuẩn như sau: Bạn sử dụng rượu trái nhàu mỗi bữa 1 chén nhỏ, uống trước bữa ăn. Mỗi ngày uống 1 – 2 lần để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

rượu trái nhàu

Ngâm rượu bằng trái nhàu tươi cho tác dụng tốt với sức khỏe

 

Trái nhàu dùng nhiều có bị gì không ?

Tuy trái nhàu ít được ghi nhận gây hại cho cơ thể sau khi sử dụng. Tuy nhiên khi sử dụng trái nhàu tươi bạn cần lưu ý vì quả nhàu tính mát, khả năng hoạt huyết tốt nhưng không thể thay thế các vị thuốc khác trong y học.

  • Trái nhàu tươi có khả năng hỗ trợ thông kinh, hoạt huyết nên không nên sử dụng cho phụ nữ có thai.
  • Trái nhàu làm giảm huyết áp vì vậy người huyết áp thấp khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm từ trái nhàu. Hoặc tham khảo ý kiến bác sỹ trước.
  • Người đang sử dụng thuốc trị cao huyết áp có khả năng tăng Kali trong máu.
  • Thuốc làm đông máu : Sử dụng nhàu, đặc biệt là nước ép nhàu làm giảm tác dụng đông máu của thuốc
  • Trái nhàu có vị chua, những người thường gặp các vấn đề về dạ dày nên sử dụng sau bữa ăn.
  • Hàm lượng Kali trong nhàu lớn, không thích hợp với người mắc các bệnh về thận hoặc mức Kali có sẵn trong người cao

Lời kết

Các thông tin hữu ích về trái nhàu tươi trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn ưng ý nhất. Nếu bạn không có thời gian chế biến và bảo quản trái nhàu tươi, bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ 100% trái nhàu tươi không bảo quản của Noni Greeen. Chúng sẽ mang tới cho bạn một sức khỏe tuyệt vời nhất.

Độc giả có thắc mắc liên quan tới trái nhàu, xin hãy bình luận dưới bài viết này. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của quý vị trong phạm vi kiến thức của chúng tôi.

Nếu bạn thấy bài viết nãy hữu ích, xin vui lòng đánh giá 5 sao giúp Chúng tôi. Đây là động lực quan trọng để chúng tôi xuất bản các ấn phẩm tiếp theo liên quan đến trái nhàu.

2019 Copyright © . Web Design by Nina.vn
Đang online: 2   |   Tuần: 1648   |   Tháng: 9071   |   Tổng truy cập: 477130
0

Trái Nhàu (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)