Địa chỉ: Tổ 10, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Email: htnngoaibac@gmail.com
Phong Thảononi Greennonitrái nhàusản phẩm từ nhàu

0942.048.484

0983.101.584

0904.559.097

2 cách làm trái nhàu ngâm rượu tốt nhất cho sức khỏe

Trái nhàu ngâm rượu không còn xa lạ với nhiều người. Chúng mang tới những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết cách làm trái nhàu ngâm rượu như thế nào đúng chuẩn chưa? Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của rượu thuốc trái nhàu. Đồng thời mách bạn cách ngâm rượu trái nhàu tốt nhất cho sức khỏe. Hãy cùng theo dõi nhé!

Những tác dụng của trái nhàu ngâm rượu

Trái nhàu là một loại quả có nhiều công dụng với sức khỏe con người. Chúng được tận dụng để làm: Trái Nhàu Ngâm Đường, trái nhàu ngâm rượu… để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Trong số những cách thức chế biến đó, trái nhàu ngâm rượu được nhắc đến và áp dụng nhiều nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về tác dụng của trái nhàu ngâm rượu dưới đây:

Giảm triệu chứng bệnh lý xương khớp

Từ lâu trái nhàu ngâm rượu đã được người dân sử dụng để hỗ trợ giảm đau xương khớp. Các triệu chứng như: Đau lưng, nhức xương, đau vai gáy… đều thuyên giảm rõ rệt khi người bệnh dùng rượu trái nhàu.

Thậm chí ngay cả khi người bệnh gặp phải tình trạng viêm khớp, đi lại khó khăn, sưng tấy, đau nhức… rượu trái nhàu cũng có thể hỗ trợ giảm tình trạng bệnh lý một cách an toàn và hiệu quả.

Rượu trái nhàu

Rượu trái nhàu và các chế phẩm từ trái nhàu có công dụng rất tốt

Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của con người sẽ được bảo vệ nếu như bạn sử dụng trái nhàu thường xuyên. Lý do bởi rượu trái nhàu có khả năng sản xuất tế bào lympho T – một loại tế bào đóng vai trò miễn dịch trung gian trong tế bào.

Các hoạt động miễn dịch của cơ thể con người khi sử dụng rượu trái nhàu diễn ra tốt hơn. Từ đó mang tới sức đề kháng và sự khỏe mạnh cho cơ thể, hỗ trợ đẩy lùi bệnh tật.

Tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa

Từ xa xưa, con người đã bắt đầu sử dụng rượu trái nhàu nhằm mang đến lợi ích cho tiêu hóa. Vị chua trong trái nhàu khi ngâm rượu sẽ phát huy tác dụng co bóp cơ trơn trong đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

trái nhàu tươi

Trái nhàu tươi và rượu nhàu giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa

Sử dụng rượu trái nhàu với liều lượng vừa đủ giúp kích thích hệ tiêu hóa phát triển, tăng khả năng hấp thụ. Chính vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu trong việc tăng cường hoạt động hiệu quả của tiêu hóa, rượu trái nhàu cũng là một gợi ý tương đối tốt.

Bệnh viêm phế quản, hen suyễn

Dân gian thường mách nhau sử dụng trái nhàu ngâm rượu hoặc sử dụng trái nhàu nấu nước uống hằng ngày để trợ giúp người bệnh hen suyễn, viêm phế quản. Chúng có thể mang lại được những hiệu quả cơ bản giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng khó chịu đang gặp phải.

Thuyên giảm những cơn đau

Nhiều người sử dụng rượu trái nhàu như một phương thuốc hỗ trợ giảm những cơn đau. Đặc biệt là các bệnh đau xương khớp, đau cơ, đau nửa đầu… đều có thể thuyên giảm nếu người bệnh sử dụng rượu trái nhàu đúng theo khuyến cáo.

Ngoài những công dụng đáng chú ý ở trên, rượu trái nhàu còn rất tốt cho những bệnh nhân tiểu đường, huyết áp. Đây là phương thuốc dân gian hiệu quả không quá “thần tốc” nhưng lại tương đối an toàn và dễ thực hiện.

Cách ngâm rượu trái nhàu tốt nhất cho sức khỏe

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu

Nguyên liệu ngâm rượu quả nhàu được lựa chọn cẩn thận sẽ hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Hãy nhớ rằng việc an toàn vệ sinh là điều cần thiết khi tiến hành ngâm tất cả các loại rượu:

– Lựa chọn trái nhàu: Nếu như chúng ta sử dụng trái nhàu chín để ngâm đường với vị ngon hơn thì ngâm rượu bạn có thể chọn trái nhàu non. Lý do bở trái nhàu non có lượng nhựa bên trong tương đối nhiều, hạt nhàu mềm, rượu dễ thấm vào bên trong.

Ngoài ra, nếu không thể mua được trái nhàu tươi bạn cũng có thể mua Trái nhàu khô để ngâm rượu. Chỉ cần chọn đúng đơn vị cung cấp trái nhàu khô uy tín, bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều. Rượu ngâm từ trái nhàu khô cũng cho hương vị và chất lượng tương tự trái nhàu tươi.

2 cách làm trái nhàu ngâm rượu tốt nhất cho sức khỏe 1

Có thể sử dụng trái nhàu tươi hoặc trái nhàu khô để ngâm rượu.

– Chọn bình để ngâm rượu trái nhàu: Hầu như tất cả các loại rượu đều được ngâm bằng bình thủy tinh. Chúng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa có thể đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng rượu. Các loại bình ngâm rượu bằng nhựa ít được ưa chuộng bởi chúng chứa các tạp chất có hại. Khi tiếp xúc với rượu ngâm sẽ sản sinh những hoạt chất không tốt cho sức khỏe con người.

Nếu có thể, bạn cũng có thể đựng và ngâm rượu trái nhàu trong bình sứ. Chúng vừa mang tới cảm giác thơm ngon, vừa an toàn cho người sử dụng rượu.

– Lựa chọn rượu để ngâm trái nhàu: Rượu được lựa chọn để ngâm trái nhàu là rượu trắng, không lẫn các hương vị khác. Nồng độ rượu đạt trên 40 độ. Bạn có thể sử dụng rượu nếp để ngâm trái nhàu, chất lượng rượu nhàu sẽ rất thơm ngon, tốt cho sức khỏe hơn.

Tiến hành làm trái nhàu ngâm rượu

Bạn có thể làm trái nhàu ngâm rượu theo 2 cách: Sử dụng trái nhàu tươi hoặc trái nhàu khô. Hãy cùng theo dõi các bước ngâm rượu trái nhàu chuẩn nhất theo từng loại dưới đây:

– Ngâm rượu trái nhàu tươi:

Là cách ngâm rượu phổ biến và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, sau khi lựa chọn được những trái nhàu tươi, bạn hãy rửa thật sạch trái nhàu qua 2 – 3 lần nước. Lưu ý rửa trái nhàu nhẹ nhàng để quả nhàu không bị dập, nát hay trầy xước. Lý do là khi trái nhàu bị dập rất dễ đọng lại nước, làm rượu nhàu bị hỏng.

rửa trái nhàu

Trước khi ngâm cần tiến hành rửa trái nhàu thật kỹ

Bước 2: Để trái nhàu ráo nước, dùng dao bổ dọc trái nhàu. Tất cả nhằm để rượu dễ dàng ngấm vào trái nhàu hơn.

Bước 3: Cho trái nhàu sơ chế vào bình đựng, tiến hành đổ rượu theo tỷ lệ 1 kg nhàu tương ứng với 3 lít rượu. Tiến hành đậy nắp bình rượu, ngâm trong khoảng 2 tháng là có thể mang ra sử dụng. Rượu trái nhàu ngâm lâu sẽ có hương vị rất thơm ngon. Tuy nhiên bạn cũng cần một số lưu ý khi muốn để rượu nhàu lâu ngày mà không bị hỏng.

Xem video hướng dẫn cách ngâm với trái nhàu tươi :

 

– Ngâm rượu với trái nhàu khô:

Đây là cách ngâm rượu rút ngắn được thời gian rượu ngấm vào trái nhàu. Tuy nhiên bạn nên sử dụng trái nhàu non được sấy khô để có được rượu nhàu đảm bảo tốt nhất. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Thu mua trái nhàu non sấy khô, rửa sạch chúng bằng 2 – 3 lần nước, để ráo.

Bước 2: Cũng tiến hành bổ trái nhàu theo chiều dọc, phơi trong 3 nắng ngoài trời và 2 ngày phơi trong bóng râm mát. Lưu ý trong khi phơi không để hạt trái nhàu rơi ra ngoài.

Bước 3: Sau khi phơi, bạn hãy cho trái nhàu vào xao 15 phút, sau đó đổ ra ngoài, để nguội.

Bước 4: Sau khi sơ chế trái nhàu khô, bạn cho trái nhàu vào bình, ngâm theo tỷ lệ 1 kg nhàu với 5 – 6 lít rượu trắng/rượu nếp.

Xem video hướng dẫn ngâm rượu nhàu khô tại đây :

 

Bảo quản rượu trái nhàu như thế nào?

Tương tự như Rượu rễ nhàu, để có thể bảo quản được rượu nhàu nhằm mang tới chất lượng tốt nhất, bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau đây:

– Tránh để rượu nhàu nơi có ánh nắng mặt trời, ánh sáng trực tiếp chiếu vào bình rượu gây biến đổi chất, mùi vị rượu.

– Nên đặt bình rượu nhàu nơi khô ráo và thoáng mát hơn, không để rượu nơi ẩm thấp.

– Nhiệt độ phòng phù hợp nhất để bảo quản rượu trái nhàu là khoảng 25 độ.

Rượu trái nhàu

Bảo quản rượu trái nhàu để sử dụng được lâu dài, an toàn

Sử dụng rượu trái nhàu thế nào để mang lại hiệu quả?

Tất cả các loại rượu đều không được khuyến khích sử dụng nhiều, dù là rượu thuốc hay rượu nhàu. Bạn cần sử dụng đúng liều lượng thì mới có thể mang lại kết quả tốt cho sức khỏe. Vậy phải sử dụng rượu trái nhàu như thế nào?

Lời khuyên của chúng tôi dành cho những ai muốn hỗ trợ điều trị 1 số bệnh là: Sử dụng mỗi ngày 2 chén nhỏ vào trước bữa ăn, uống đều mỗi ngày. Còn những ai muốn tăng cường sức khỏe thì có thể uống mỗi ngày 1 chén rượu nhỏ.

Lưu ý: Không được sử dụng rượu nhàu quá khuyến cáo của nhà sản xuất. Chúng sẽ mang tới những nguy hại cho sức khỏe người bệnh.

2019 Copyright © . Web Design by Nina.vn
Đang online: 2   |   Tuần: 1538   |   Tháng: 8961   |   Tổng truy cập: 477003
0

Trái Nhàu (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)