Địa chỉ: Tổ 10, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Email: htnngoaibac@gmail.com
Phong Thảononi Greennonitrái nhàusản phẩm từ nhàu

0942.048.484

0983.101.584

0904.559.097

Trái nhàu – Quả nhàu

Đôi nét về cây nhàu

Cây Nhàu có tên gọi khoa học là Morinda citrofolia Lin, thuộc Họ Cà phê Rubiaceae. Có rất nhiều tên gọi cho loại cây này, kể đến như là cây Ngao hay Nhàu núi, Giàu…

Cây Nhàu cao chừng từ 6 – 8m, thân nhẵn, thường mọc hoang ở những nơi ẩm thấp hay dọc bờ sông suối. Cây có nhiều cành to, lá mọc đối hình bầu dục, nhọn ở đầu, dài từ 12 – 15 cm. Hoa Nhàu thường nở vào tháng 1 – 2, quả chín vào tháng 7 – 8. Quả có hình trứng, xù xì, dài chừng từ 5 – 6 cm, khi non thì có màu xanh nhạt, khi chín có màu trắng hồng, mùi khá nồng và cay. Ruột quả có một lớp cơm mềm ăn được, chính giữa có 1 nhân cứng. Nhân dài chừng từ 6 – 7 mm, chiều ngang chừng 4 – 5 mm, có 2 ngăn chứa 1 hạt nhỏ .

 

Hình ảnh về cây nhàu

Từ lâu, nhân dân ta cũng như nhiều người dân khác trên thế giới như Campuchia hay Philippin, Ấn Độ… đã biết sử dụng các bộ phận như lá, trái, vỏ cây, rễ cây và quả nhàu để làm thuốc . Cây nhàu được dùng trong cả y học cổ truyền lẫn y học hiện đại. Cây Nhàu phân bố nhiều ở châu Á (Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái lan, Lào, Campuchia) và các quần đảo ở ven Thái Bình Dương

Công dụng trái nhàu

Trái nhàu có khả năng cung cấp nhiều dưỡng chất, nguyên tố vi lượng, khoáng chất, chất chống oxy hóa, các vitamin, beta-carotence, nên có thể giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ nhiễm bệnh, sự lão hóa, ngộ độc từ ô nhiễm môi trường, stress và giúp tăng thêm tính hiệu quả của các thuốc khác.

 

Quả nhàu với nhiều công dụng

“ Theo Dược thảo toàn thư của ANDREW  CHEVALLIER FINMH ( Nhà xuất bản Tổng hợp TP HCM xuất bản năm 2006) thì “Từ cuối những năm 1990 công dụng thuốc của cây nhàu (noni) lan nhanh và hiện nay được dùng làm thuốc ở dạng thức ăn có những hiệu quả bất ngờ. Loài cây này được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh như béo phì, tiểu đường, ung thư, đau nhức, giảm khả năng miễn dịch, cao huyết áp, bệnh tim và suy nhược… với một bảng danh sách các bệnh như thế này nhiều người hoài nghi về giá trị thuốc của cây noni. Tuy nhiên quả và nước ép của cây noni hầu như không gây hại, có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mạn tính như đau nhức, các bệnh nhiễm trùng như viêm khớp, bệnh tim, các bệnh về tuần hoàn và ung thư. Trong truyền thống nước ép noni còn dùng làm nước súc miệng. Nước ép của cây noni là thức uống tốt nhất khi dạ dày trống rỗng.”

Trái nhàu hỗ trợ điều trị cao huyết áp rất hiệu quả

Trái nhàu được dùng làm thuốc giảm cao huyết áp rất hiệu quả, ngoài ra ở một số hiệu thuốc Đông y, bạn còn bắt gặp những sản phẩm cao rễ nhàu. Với các hợp chất tốt cho sức khỏe, trái nhàu được chế biến và dùng hàng ngày sẽ đem đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe, trong đó có bệnh cao huyết áp.

luong-y-nguyen-cong-duc

Lương y Nguyễn Công Đức giới thiệu về trái nhàu

Cách sử dụng quả nhàu để điều trị bệnh huyết áp cao rất đơn giản. Bạn có thể dùng trái nhàu, hoặc tốt hơn là dùng rễ nhàu phơi khô, sắc uống hằng ngày như chè. Hoặc bạn cũng có thể mua sản phẩm trái nhàu Phong Thảo, về pha với nước nóng. Thay cho việc uống nước hằng ngày. Sử dụng thường xuyên trong vòng 15 ngày, bạn sẽ thấy được công dụng tuyệt vời mà trái nhàu mang lại. Uống liên tục vài tháng thì huyết áp ổn định. Sau đó, bạn có thể giảm liều dùng nếu muốn. Thực tế, việc bạn sử dung thường xuyên, sẽ không gây tác dụng phụ nào mà ngược lại còn rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là dưỡng da và điều hòa thần kinh.

Một cách khác cho bạn, có thể ăn quả nhàu sống và uống nước rễ nhàu. Nhưng cách này sẽ làm bạn khó uống hơn, vì chúng vẫn còn mùi hang rất đặc trưng của quả nhàu.

Trái nhàu hỗ trợ điều trị đau lưng

Công dụng của quả nhàu còn phải liệt kê thêm tác dụng trị đau lưng. Với cách làm đơn giản sau đây, những người bị đau lưng hay mỏi khớp lâu năm, bị đau khi thời tiết thay đổi sẽ giảm hẳn các triệu chứng đau nhức.

Trái nhàu khô làm sạch, sau đó ngâm với với rượu trắng. Theo công thức cứ 1kg trái nhàu ngâm với 2 – 3 lít rượu. Ngâm từ 30 – 45 ngày là có thể dùng đươc. Uống mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 1 ly nhỏ 20 – 30ml.

Tác dụng của quả nhàu khô vẫn còn ít người biết đến

Tác dụng của quả nhàu khô giống công dụng của quả nhàu tươi

Hoặc bạn cũng có thể dùng theo cách: sử dụng 20 – 30 gram nhàu khô tán nhỏ (để chất trong nhàu có thể hoà vào nước tốt hơn) đun với nước sôi. Uống thay cho trà, sử dụng hằng ngày.

Sử dụng nhàu thường xuyên không có tác dụng phụ, có thể dùng hằng ngày để nâng hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật cho cơ thể.

Trái nhàu với bệnh tiểu đường

Bằng các cách được hướng dẫn ở trên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Lưu ý rằng bạn không cần phải lo lắng nếu sử dụng trái nhàu thường xuyên nhé! Vì chúng hoàn toàn không gây tác dụng phụ và gây nghiện cho cơ thể.Trái nhàu chữa bệnh tiểu đường

Ngoài phương pháp dùng trái nhàu trị bệnh tiểu đường bạn cũng nên bổ sung bằng chế độ ăn đa dạng, nhiều thành phần. Trong quá trình nấu nướng bạn nên tăng cường các món luộc, hấp và hạn chế sử dụng dầu mỡ nhất là mỡ động vật.
Đặc biệt, bệnh nhân tiểu đường nên tuân thủ chế độ ăn giảm chất đường và cần chú ý một số lưu ý sau:
• Bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc.
• Ổn định cân nặng tránh tăng cân.
• Uống đủ nước và tránh ăn quá nhiều muối.
• Tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.
• Bạn nên đi khám và kiểm tra sức khoẻ để nắm rõ về bệnh tình.

Trái nhàu trị đau khớp vô cùng hiệu quả, ít tốn kém

Bệnh khớp bắt nguồn từ nguyên nhân chính là lớp sụn xương bị ăn mòn và thoái hóa, thiếu chất nhờn ở các khớp xương dẫn đến đau nhức khi vận động. Bệnh khớp có thể điều trị được bằng thuốc trị khớp, luyện tập hoặc phẫu thuật.  Tuy nhiên, những cách trên lại tốn rất nhiều chi phí cho việc điều trị, mà có khi còn tái phát lại.

Ngày nay, thay vì trị đau khớp bằng các phương pháp Tây y trên, nhiều người lại tin tưởng vào việc sử dụng phương pháp Đông y, cụ thể ở đây là dùng trái nhàu trị khớp. Trái nhàu là một loại quả kỳ lạ khiến nhiều người bất ngờ bởi công dụng trị bệnh đa năng của chúng. Hơn nữa, nếu sử dụng trái nhàu mỗi ngày, các dưỡng chất giúp tăng khả năng trị sưng đau và chống viêm, giúp hạn chế tình trạng tái phát nhiều lần. Khả năng giảm đau của trái nhàu đã được nghiên cứu qua nhiều cuộc thử nghiệm, đặc biệt là những cuộc nghiên cứu dưới đây.

 

Trái nhàu trị đau nhức xương khớp, trị chứng bệnh đau nửa đầu

Trái nhàu trị khớp đã được chứng minh qua vô số các cuộc nghiên cứu và phản hồi từ người dùng.

  • Năm 2010, một cuộc nghiên cứu tại trường ĐH Clinic ở Đức đã chỉ ra hoạt chất có trong trái nhàu có công dụng giảm đau và phá hủy những nhân tố gây nên bệnh viêm khớp.
  • Một nghiên cứu khác tại Acta Pharmacologica Sinica – tạp chí hàng đầu Trung Quốc trong dược học, đã phát hiện rằng chiết xuất từ trái nhàu không hề có bất kỳ tác dụng độc hại nào. Đặc biệt, trái nhàu được ước tính có 75% hiệu quả giảm đau như moc-phin nhưng an toàn và không gây tác dụng phụ, không gây nghiện.

Để có thể dùng trái nhàu để trị khớp, bạn có thể chế biến trái nhàu theo nhiều cách và uống đều đặn mỗi ngày. Thông qua cách sau: dùng trái nhàu ngâm đường, bạn sẽ không còn cảm thấy đau nhức hàng ngày nữa rồi.

  • Trái nhàu ngâm đường không chỉ giúp trị bệnh đau nhức mà còn là đồ uống giải khát lý tưởng cho bạn ngày hè. Nhớ trước mỗi bữa ăn uống đều đặn từ 1 – 2 thìa trái nhàu ngâm đường nhé. Với cách làm đơn giản: rửa sạch trái nhàu rồi tiến hành ngâm với công thức, cứ 1 lớp nhàu là 1 lớp đường.

Trái nhàu giúp giảm cân chỉ trong vòng 7 bước

Theo dõi 7 bước sau đây và thực hiện theo chúng, cân nặng của bạn giảm đáng kể đấy.

Bước 1: Hãy đi kiểm tra sức khỏe để tầm soát bệnh và kiểm tra xem có bị bệnh gan và dị ứng với kali không . Hãy hỏi về tương tác thuốc với chất kali nếu đang uống thuốc. Việc giảm cân có theo dõi, giám sát, khoa học sẽ đảm bảo được sức khỏe của bạn, không lo sợ về những tác dụng đi kèm.

Trái nhàu giúp giảm cân hiện quả

Trái nhàu giúp giảm cân hiện quả

Bước 2:

Hãy ghé thăm cừa hàng để mua nước ép hoặc rượu trái nhàu hoặc chọn mua tại cửa hàng Phong Thảo, có kiểm định chặt chẽ của Bộ y tế ( nên mua nước ép trái nhàu để giảm cân hiệu quả hơn). Lời khuyên cho bạn là nên mua nước ép trái nhàu hữu cơ không chất bảo quản. Vì nếu có chất bảo quản sẽ ảnh hưởng đến lợi ích sức khỏe của nước ép hoặc rượu trái nhàu. Và sản phẩm Tâm Thành đảm bảo ch bạn về điều này.

Bước 3:

Uống nước ép hoặc rượu trái nhàu khoảng từ 20ml- 240ml trong 1 ngày, chia làm 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi ăn khoảng 30 phút.

 

Nước ép nhàu Noni Tâm Thành nguyên chất

Bước 4:

Có thể thay đổi bằng cách trộn nước ép trái nhàu với trái cây mà bạn thích để tăng thêm hương vị mà không bị nhàm chán.

Bước 5:

Giảm lượng calo mà bạn đang tiêu thụ. Ghi lại calo mà bạn tiêu thụ bằng cách sử dụng một tạp chí thực phẩm. Theo dõi tổng số calo của bạn trong 3 ngày. Trừ 500 từ lượng calo tiêu thụ trung bình của bạn để tính toán calo cần thiết trong 1 tuần.

Bước 6:

Ăn uống lành mạnh, tiêu thụ các dạng thực phẩm ở dạng tự nhiên, chẳng hạn như thịt nạt, trứng, cá, sữa ít chất béo, chất béo lành mạnh như bơ và dầu ô liu, các loại ngũ cốc như rau và trái cây. Ăn những thực phẩm tự nhiên sẽ giúp cho bạn cảm thấy no lâu hơn để bạn tiêu thụ ít calo.

Bước 7:

Tập thể dục và vận động cơ thể thường xuyên để giúp cơ thể trao đổi chất hiệu quả và đốt cháy calo giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Tham gia tập luyện sức mạnh để tăng khối lượng cơ nạc và đẩy mạnh sự trao đổi chất. Tham gia trong 30 đến 45 phút tập thể dục tim mạch bốn ngày một tuần để đốt cháy chất báo được lưu trữ trong cơ thể

Kết hợp với việc vận động và sử dụng nước ép trái nhàu sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn cùng với làn da rạng rỡ, không thua kém khi sử dụng hang mỹ phẩm nào.

2019 Copyright © . Web Design by Nina.vn
Đang online: 5   |   Tuần: 2125   |   Tháng: 9548   |   Tổng truy cập: 477681
0

Trái Nhàu (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)