Địa chỉ: Tổ 10, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Email: htnngoaibac@gmail.com
Phong Thảononi Greennonitrái nhàusản phẩm từ nhàu

0942.048.484

0983.101.584

0904.559.097

Rượu trái nhàu – uống đúng, uống đủ để tăng cường sức khỏe

Chúng ta thường nghe về các tác hại về rượu. Tuy nhiên, nếu uống đúng, uống đủ, uống rượu ngâm từ những thảo dược đa công dụng như trái nhàu thì không những không gây hại mà còn rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những thông tin cần biết về rượu trái nhàu.

Rượu trái nhàu có thật sự hiệu quả?

Để biết chắc rằng rượu trái Nhàu có hiệu quả như thế nào, trước hết bạn cần biết tác dụng của quả nhàu. Đây là nguyên liệu chính để làm nên những bình rượu trái nhàu chất lượng.

Cây nhàu

Cây nhàu

Cụ thể, quả nhàu (tiếng anh là Noni) chứa chất đường (Polysaccharide-rich-subtance) và một số hoạt chất khác. Các nghiên cứu khoa học đã công bố nhiều tác dụng thần kỳ của quả nhàu trong việc phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh kinh niên như đau, nhức mỏi các khớp…

Nó cũng ngăn chặn quá trình phát triển của bệnh ung thư. Chống ung thư phổi, chống khối u mẫu màng bụng. Giảm đau nhức, phòng ngừa bệnh tiểu đường, huyết áp cao. Trị táo bón, trị nghẽn ruột, nhuận tràng và lợi tiểu. Ngoài ra, trái nhàu còn là thần dược của phái nữ. Nó làm tăng sắc đẹp cho da, chống lão hóa da và gia tăng tuổi thọ. Khi ngâm với rượu, các tác dụng của trái nhàu chỉ tăng chứ không giảm. Đồng thời còn kéo dài được thời gian sử dụng vì để càng lâu thì rượu càng thuần, càng ngon.

Các bộ phận khác của trái nhàu cũng rất tốt cho sức khỏe. Ví dụ như lá nhàu có tác dụng làm tăng lực, hạ sốt, điều hòa kinh nguyệt. Rễ cây nhàu sắc uống giảm đau lưng, tăng cường chức năng gan, trị các vết thương lở loét, nhiễm trùng, sốt kiết lị, làm êm dịu thần kinh giao cảm, giảm đau nhức, hạ huyết áp…

Chuẩn bị để ngâm rượu trái nhàu

Rượu trái nhàu không chỉ làm dân “sành” rượu mê mẩn về hương vị thơm ngon mà còn rất tốt với sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, để làm rượu trái nhàu ngon, tốt thì bạn cần chọn đúng nguyên liệu và biết cách làm.

Chọn trái nhàu

Quả nhàu tươi

Quả nhàu tươi

Chọn nguyên liệu ngâm rượu trái nhàu tốt cho người sử dụng là bước quan trọng đầu tiên trong việc điều chế ra được rượu trái nhàu chất lượng. Thông thường, người ta thường dùng trái nhàu chín để chế biến thành một bình rượu trái nhàu.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trái nhàu non chứa nhiều nhựa càng tốt khi ngâm rượu. Bởi rượu rất dễ ngấm và phát huy công hiệu. Do đó, tùy vào sở thích và điều kiện của bản thân mà bạn có thể chọn quả non hoặc xanh hoặc bắt đầu chín để ngâm. Miễn là quả đó phải phát triển tốt, không sâu bệnh, khong dập, không hỏng.

Trái Nhàu Tươi hiện khá phổ biến ở miền Nam. Tuy nhiên, trái này ít xuất hiện ở miền Bắc, cũng khó vận chuyển ra bắc. Do đó, nếu muốn có một bình rượu trái nhàu tốt thì bạn nên mua trái nhàu khô tại các địa chỉ phân phối uy tín như Phong Thảo. Trái nhàu khô của Noni Green đều là những trái chín già, phơi khô, mùi thơm đậm. Khi ngâm rượu trái nhàu sẽ dễ dàng có mùi thơm, màu vàng đẹp mắt và tốt cho sức khỏe.

Chọn rượu để ngâm rượu trái nhàu

Để bình rượu trái nhàu ngâm được thơm ngon, tốt cho sức khỏe, bạn nên chọn loại rượu từ 40 độ trở lên. Nếu có rượu nếp thì càng tốt.

Cách ngâm rượu trái nhàu ngon đúng điệu

Hiện nay có 2 cách ngâm rượu trái nhàu chính là cách ngâm quả nhàu tươi và cách ngâm quả nhàu khô. Ngoài ra, một số cách còn sử dụng đường trong quá trình ngâm. Cùng xem qua các cách ngâm với trái nhàu và tìm được phương pháp phù hợp với bạn nhé.

Cách ngâm rượu trái nhàu tươi

trái nhàu tươi

Cần rửa sạch nhàu trước khi ngâm

Rửa trái nhàu tươi qua 2 lần nước, để ráo rồi dùng dao bổ đôi quả nhàu theo chiều dọc để rượu có thể ngấm vào tận hạt nhàu. Nếu ngâm lâu (trên 4 tháng) thì bạn có thể để nguyên cả quả. Bỏ trái nhàu vào trong bình rồi đổ rượu theo tỉ lệ 1kg nhàu với 3 lít rượu. Đậy nắp kín và ngâm trên 50 ngày là có thể sử dụng được.

Cách ngâm rượu trái nhàu khô

Quả nhàu khô ngâm rượu được áp dụng nhiều hơn bởi tính tiện dụng, thời gian ngâm ngắn, khả năng chiết xuất được hết những dưỡng chất quý giá của trái nhàu vào rượu. Cụ thể, nhết muốn ngâm trái nhàu khô bạn chỉ cần rửa trái nhàu khô qua 2 lần nước. Phơi cho khô nước ở bên ngoài rồi sao qua lửa trong khoảng 10 – 15 phút cho thơm.

Cho Trái Nhàu Khô đã sao thơm vào bình thủy tinh ngâm rượu rồi đổ rượu vào theo tỉ lệ 1kg trái nhàu với 5 – 6 lít rượu. Để trong khoảng 30 ngày là có thể dùng được. Tuy nhiên, tương tự như các loại rượu thuốc khác rượu trái nhàu để càng lâu sẽ càng ngon.

Bình rượu trái nhàu

Rượu ngâm từ quả nhàu khô nhanh dùng được hơn

Uống rượu trái nhàu như thế nào mới hiệu quả?

Cách dùng rượu trái nhàu khá đơn giản. Bạn có thể uống như các loại rượu bổ khác. Ngày uống 1 – 3 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn và duy trì thường xuyên để có được sức khỏe tốt nhất. Thông thường chri cần sử dụng khoảng 2 tháng là sẽ thấy rõ hiệu quả của rượu trái nhàu. Không nên dùng quá nhiều. Đặc biệt tuyệt đối không dùng trên 100ml rượu nhàu mỗi lần vì sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn muốn có hương vị thơm ngon, dễ uống thì bạn có thể cho vào chén rượu 1 viên đá lạnh. Rượu còn kích thích khẩu vị của bạn ăn ngon miệng hơn. Trường hợp phụ nữ không uống được rượu thì có thể thêm chút đường hoặc mật ong và pha loãng với nước ấm.

* Cách bảo quản rượu quả nhàu: Bảo quản rượu nhàu thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc: đặt bình rượu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Tốt nhất nên bảo quản ở nhiệt độ khoảng 25 độ C.

2019 Copyright © . Web Design by Nina.vn
Đang online: 11   |   Tuần: 2313   |   Tháng: 11679   |   Tổng truy cập: 461804
0

Trái Nhàu (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)