Địa chỉ: Tổ 10, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Email: htnngoaibac@gmail.com
Phong Thảononi Greennonitrái nhàusản phẩm từ nhàu

0942.048.484

0983.101.584

0904.559.097

Nước ép trái nhàu giúp bạn tăng sức bền

Trái nhàu mọc nhiều ở Đông Nam Á, có màu vàng khi chín và có kích cỡ ngang với trái xoài. Loại trái này đã được dùng để chữa bệnh từ rất lâu nhưng ngày nay chủ yếu được dùng để làm nước ép. Nước ép trái nhàu chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và có một số lợi ích sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua.

Tác dụng của nước ép trái nhàu

Một số tác dụng của nước ép trái nhàu có thể kể đến là:

1. Nước ép trái nhàu cung cấp nhiều dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng của mỗi ly nước ép trái nhàu rất khác nhau vì trái nhàu thường được ép với các loại trái cây khác hoặc được thêm chất làm ngọt để dễ uống hơn. Bạn có thể tham khảo thành phần dinh dưỡng trong một ly nước ép trái nhàu 100ml có 89% nước trái nhàu, 11% nước ép nho và quả việt quất như sau:

- Calo: 47 calo

- Carb: 11g

- Protein: chưa tới 1g

- Chất béo: chưa tới 1g

- Đường: 8g

- Vitamin C: 33% lượng đề xuất thụ hàng ngày (RDI)

- Biotin: 17% RDI

-  Folate: 6% RDI

- Magiê: 4% RDI

- Kali: 3% RDI

- Canxi: 3% RDI

- Vitamin E: 3% RDI

Nước ép trái nhàu chứa nhiều carb nhưng cũng rất giàu vitamin C rất tốt cho da và sức khỏe miễn dịch. Loại nước này còn là một nguồn dồi dào biotin và folate, hai loại vitamin B có nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể như giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

2. Nước ép trái nhàu cung cấp chất chống oxy hóa

Nước ép trái nhàu giúp bạn tăng sức bền-1

Nước ép trái nhàu có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể giúp bạn ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường. 

Các chất chống oxy hóa chính trong nước ép trái nhàu có thể kể đến là beta carotene, iridoid, vitamin C và E.

3. Nước ép trái nhàu giảm tác hại từ thuốc lá

Khói thuốc lá làm tăng lượng gốc tự do tới mức nguy hiểm nên có thể gây tổn thương tế bào và stress oxy hóa, từ đó dẫn đến bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Các nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như nước ép trái nhàu có thể giảm stress oxy hóa và tổn thương tế bào, đặc biệt là tổn thương tế bào do thuốc lá.

Trong một nghiên cứu, những người hút thuốc lá thường xuyên được uống 118ml nước ép trái nhàu mỗi ngày. Sau một tháng, những người này giảm được 30% lượng gốc tự do so với khi chưa uống.  

Khói thuốc lá cũng có thể gây ung thư vì một số hóa chất từ ​​khói thuốc lá có thể liên kết với các tế bào trong cơ thể và dẫn đến sự hình thành khối u. Thế nhưng, nước ép trái nhàu có thể làm giảm các hóa chất gây ung thư trong cơ thể. Hai thử nghiệm lâm sàng cho thấy uống việc 118ml nước ép nhàu mỗi ngày trong một tháng đã làm giảm mức độ hóa chất gây ung thư ở người hút thuốc lá khoảng 45%.

Một số nghiên cứu cho thấy nước ép trái nhàu có thể hỗ trợ sức khỏe tim bằng cách giảm mức cholesterol và giảm viêm ở những người hút thuốc lá thường xuyên.

Nước ép trái nhàu không thể ngăn ngừa tất cả các tác hại của thuốc lá, bạn vẫn nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt để ngăn ngừa bệnh. 

4. Nước ép trái nhàu cải thiện sức bền

Nước ép trái nhàu giúp bạn tăng sức bền-2

Một số nghiên cứu cũng cho thấy việc uống nước ép trái nhàu trong khi tập thể dục có tác dụng tích cực. Một nghiên cứu 3 tuần đã thử nghiệm khả năng giúp tăng sức bền của thức uống này trên những vận động viên chạy đường dài. Những người tham gia này uống 100ml nước ép trái nhàu hoặc giả dược hai lần mỗi ngày. Kết quả chỉ ra nhóm uống nước trái nhàu có thời gian tập luyện mà không mệt mỏi cao hơn 21% so với nhóm còn lại.

Các nghiên cứu khác trên người và động vật có những phát hiện tương tự về tác dụng chống mệt mỏi và cải thiện độ dẻo dai của nước ép trái nhàu. Tác dụng này có thể nhờ các chất chống oxy hóa của trái nhàu làm giảm tình trạng các mô cơ tổn thương khi tập thể dục.

5. Nước ép trái nhàu giảm đau do viêm khớp

Cả y học cổ truyền và một số nghiên cứu hiện đại đều cho biết trái nhàu có tác dụng giảm đau. Trong một nghiên cứu kéo dài 1 tháng, những người bị thoái hóa khớp cột sống đã uống 15ml nước ép trái nhàu hai lần mỗi ngày. Những người uống nước ép trái nhàu ít đau hơn, thậm chí 60% người uống còn giảm đau cổ hoàn toàn.

Trong một nghiên cứu tương tự, những người bị viêm xương khớp được uống 89ml nước ép trái nhàu mỗi ngày. Sau 90 ngày, họ đã giảm đáng kể tần suất và mức độ nghiêm trọng của cơn đau do viêm khớp cũng như cải thiện được chất lượng cuộc sống.

Chứng đau khớp thường do viêm và stress oxy hóa. Nước ép trái nhàu có thể giúp giảm đau tự nhiên bằng cách giảm viêm và chống lại các gốc tự do.

6. Nước ép trái nhàu giúp cải thiện hệ miễn dịch

Nước ép trái nhàu có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch. Loại nước này rất giàu vitamin C có chức năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do và độc tố môi trường. Hơn nữa, nhiều chất chống oxy hóa khác có trong loại nước ép này như beta carotene cũng có thể cải thiện sức khỏe miễn dịch.

Một nghiên cứu nhỏ 8 tuần cho thấy những người khỏe mạnh uống 330ml nước ép trái nhàu hàng ngày có tế bào miễn dịch hoạt động mạnh hơn và mức độ stress oxy hóa thấp hơn.

Tác dụng phụ của nước ép trái nhàu

Nước ép trái nhàu giúp bạn tăng sức bền-3

Một nghiên cứu ở người trưởng thành khỏe mạnh chỉ ra rằng uống 750ml nước ép trái nhàu mỗi ngày là an toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý các tác dụng phụ sau:

• Ảnh hưởng gan: Vào năm 2005, một vài người uống nước ép trái nhàu đã bị ngộ độc gan. Tuy nhiên vào năm 2009, EFSA (Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu) công bố loại nước ép này an toàn với đa số mọi người. Tuy nhiên, một số cá nhân có thể nhạy cảm đặc biệt với các tác dụng phụ lên gan của loại nước này.

Những người mắc bệnh thận mãn tính hoặc suy thận nên tránh nước ép trái nhàu vì loại nước này có hàm lượng kali cao nên có thể khiến mức kali trong máu cao đến mức nguy hiểm.  

• Tương tác với thuốc: Nước ép trái nhàu có thể tương tác với một số loại thuốc như những thuốc điều trị huyết áp cao hoặc làm chậm quá trình đông máu. Vậy nên, bạn hãy tham khảo bác sĩ trước khi dùng loại nước ép này nếu đang phải uống thuốc.

• Làm tăng lượng đường trong cơ thể: Nước ép trái nhàu có thể chứa lượng đường cao nếu bạn cho thêm các loại trái cây khác hoặc chất làm ngọt khi chế biến. Các nghiên cứu cho thấy đồ uống nhiều đường như vậy có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và tiểu đường tuýp

2. Vì vậy, bạn nên hạn chế nước ép trái nhàu nếu cần kiêng đường.

Cách làm nước ép trái nhàu tại nhà

Nước ép trái nhàu giúp bạn tăng sức bền-4

Bạn có thể tự làm nước ép trái nhàu tại nhà bằng nhà bằng máy xay sinh tố theo hướng dẫn sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Một vài trái nhàu đã chín

– Nước

– Các loại trái cây bạn thích (nếu có)

Cách làm nước ép trái nhàu

– Làm sạch, gọt vỏ và cắt nhỏ trái nhàu rồi cho vào máy xay. Bạn hãy đổ khoảng 120ml nước vào xay cùng để máy dễ xay hơn.

– Đổ nước nhàu vừa xay qua rây để lọc hết phần hột của trái nhàu.

– Ép thêm một số trái cây bạn thích như cam, dứa hay dừa để pha loãng nước ép trái nhàu vừa làm. Nếu không dùng nước ép trái cây, bạn có thể dùng ít mật ong hoặc đơn giản hơn là dùng nước lọc để pha loãng nước ép trái nhàu.

– Khi đã pha loãng nước ép trái nhàu đến mức ưng ý, bạn đổ ra ly và thưởng thức.

Nước ép trái nhàu dễ làm mà lại cung cấp cho cơ thể nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cần thiết. Bạn hãy thử tự tay chế biến món nước này để thay đổi khẩu vị và giúp cơ thể tăng sức bền nhé!

2019 Copyright © . Web Design by Nina.vn
Đang online: 2   |   Tuần: 2027   |   Tháng: 11393   |   Tổng truy cập: 460914
0

Trái Nhàu (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)