Địa chỉ: Tổ 10, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Email: htnngoaibac@gmail.com
Phong Thảononi Greennonitrái nhàusản phẩm từ nhàu

0942.048.484

0983.101.584

0904.559.097

4 tác dụng của trái nhàu đã được khoa học chứng minh

Bạn có biết cây nhàu có nhiều công dụng trong việc giảm huyết áp cao, hen suyễn, đau nhức…. Dưới đây là những tác dụng trái nhàu đã được khoa học chứng minh.

Nghiên cứu khoa học về tác dụng trái nhàu đã được xuất bản

Cây nhàu còn có tên khoa học là Morinda citrifolia L. Loại cây này mọc tự nhiên ở miền Trung và miền Nam Việt Nam. Nó cũng được người dân trồng trong vườn để làm thuốc. Được trồng quy mô lớn để phục vụ cho việc xuất khẩu sang các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ.

trái nhàu tươi

Nhiều nghiên cứu khoa học về tác dụng của trái nhàu đã được xuất bản

Tuy nhiên, tác dụng của trái nhàu và cách dùng đúng để chúng phát huy hết hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt, không chỉ có các tác dụng được dân gian chứng minh. Nhiều nghiên cứu về cây nhàu đã được tiến hành. Thậm chí một số đã được xuất bản thành sách và dịch ra tiếng Việt. Ví dụ như cuốn Dược thảo toàn thư của Andrew Chevallier Finmh do Nhà xuất bản Tổng hợp TP HCM xuất bản năm 2006.

Theo cuốn sách này thì: “Từ cuối những năm 1990 công dụng thuốc của cây nhàu (noni) lan nhanh và hiện nay được dùng làm thuốc ở dạng thức ăn có những hiệu quả bất ngờ. Loài cây này được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh như béo phì, tiểu đường, ung thư, đau nhức, giảm khả năng miễn dịch, cao huyết áp, bệnh tim và suy nhược…

Với một bảng danh sách các bệnh như thế này nhiều người hoài nghi về giá trị thuốc của cây noni. Tuy nhiên quả và nước ép của cây noni hầu như không gây hại, có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mạn tính như đau nhức, các bệnh nhiễm trùng như viêm khớp, bệnh tim, các bệnh về tuần hoàn và ung thư.

Trong truyền thống nước ép noni còn dùng làm nước súc miệng. Nước ép của cây noni là thức uống tốt nhất khi dạ dày trống rỗng.”

Những tác dụng trái nhàu

tác dụng trái nhàu

Trái nhàu có nhiều công dụng cho sức khỏe

Các tác dụng trái nhàu đã được cả y học dân gian, y học cổ truyền và y học hiện đại chứng minh. Trong đó, có thể kể đế các tác dụng trái nhàu chứng gồm:

Tác dụng trái nhàu trong việc hạ huyết áp

Trái nhàu hiện đang được dùng như một loại thuốc hạ huyết áp an toàn, hiệu quả. Bạn có thể bắt gặp khá nhiều hiệu thuốc Đông y bán rễ nhàu khô, cao rễ nhàu. Hay hiệu thuốc Tây y bán các sản phẩm từ rễ nhàu hỗ trợ điều trị cao huyết áp. Với vô số hoạt chất tốt cho sức khỏe nhàu và các sản phẩm từ nhàu đã và đang không ngừng giúp ích cho bệnh nhân cao huyết áp.

Cách phát huy tác dụng trái nhàu trong việc hạ huyết áp cũng rất đơn giản. Bạn có thể dùng trái nhàu khô hoặc rễ nhàu khô sắc uống hằng ngày như chè. Hoặc bạn cũng có thể mua các sản phẩm từ nhàu như viên nhàu, bột nhàu, nước cốt nhàu, trà nhàu để dùng trong ngày. Sử dụng liên tục trong khoảng 15 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả, tác dụng mà trái nhàu mang lại.

Thậm chí nhiều bệnh nhân huyết áp lâu năm đều khẳng định dùng nhàu hoặc các sản phẩm từ nhàu đều giúp huyết áp ổn định. Bớt nóng mặt, váng đầu, hoa mắt…. Hơn nữa, sử dụng trái nhàu thường xuyên còn không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Thay vào đó, nó có tác dụng dưỡng da, an thần hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc hạ áp thì nên thận trọng vì nhàu có tác dụng hạ áp hiệu quả, kéo dài.

Trái nhàu hỗ trợ điều trị đau lưng

trái nhàu giảm đau lưng

Dùng trái nhàu giúp giảm đau lưng

Nếu nhắc đến tác dụng trái nhàu thì không thể không nhắc đến khả năng giảm đau lưng. Với cách làm đơn giản sau đây, những người bị đau lưng, mỏi khớp, thoái hóa khớp, đau sau khi xương bị tổn thương nặng nề, đau do thay đổi thời tiết có thể giảm hẳn cảm giác đau đớn, nhức mỏi.

Cụ thể, chỉ cần lấy trái nhàu khô làm sạch, sau đó ngâm với với rượu trắng. Theo công thức cứ 1kg trái nhàu ngâm với 2 – 3 lít rượu. Ngâm từ 30 – 45 ngày là có thể dùng đươc. Uống mỗi ngày 2 – 3 lần. Mỗi lần 1 ly nhỏ 20 – 30ml.

Hoặc bạn cũng có thể phát huy tác dụng trái nhàu theo cách: sử dụng 20 – 30g nhàu khô tán nhỏ (để chất trong nhàu có thể hoà vào nước tốt hơn) đun với nước sôi. Uống thay cho trà, sử dụng hằng ngày. Nếu không muốn mất công tán thì bạn có thể liên hệ với Noni Green để đặt mua sản phẩm trà nhàu Hương Thanh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại.

Sản phẩm trà nhàu Hương Thanh luôn đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, mỗi túi trà nhàu Hương Thanh đều có định lượng, hướng dẫn sử dụng rõ ràng để bạn có thể yên tâm dùng thường xuyên. Nâng hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật cho cơ thể.

Tác dụng trái nhàu với bệnh tiểu đường

Bằng các cách được hướng dẫn ở trên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Lưu ý rằng bạn không cần phải lo lắng nếu sử dụng trái nhàu thường xuyên nhé. Vì trái nhàu hoàn toàn không gây tác dụng phụ và gây nghiện cho cơ thể.

Ngoài việc dùng trái nhàu, bạn cũng nên bổ sung bằng chế độ ăn đa dạng, nhiều thành phần. Trong quá trình nấu nướng bạn nên tăng cường các món luộc, hấp và hạn chế sử dụng dầu mỡ nhất là mỡ động vật. Đặc biệt, bệnh nhân tiểu đường nên tuân thủ chế độ ăn giảm chất đường và cần chú ý một số lưu ý sau:

– Bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc.

– Ổn định cân nặng tránh tăng cân.

– Uống đủ nước và tránh ăn quá nhiều muối.

– Tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.

– Bạn nên đi khám và kiểm tra sức khoẻ để nắm rõ về bệnh tình.

Trái nhàu giảm đau khớp vô cùng hiệu quả, ít tốn kém

Bệnh khớp bắt nguồn từ nguyên nhân chính là lớp sụn xương bị ăn mòn và thoái hóa, thiếu chất nhờn ở các khớp xương dẫn đến đau nhức khi vận động. Bệnh khớp có thể điều trị được bằng thuốc trị khớp, luyện tập hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, những cách trên lại tốn rất nhiều chi phí cho việc điều trị, mà có khi còn tái phát lại.

Ngày nay, bên cạnh các phương pháp Tây y trên, nhiều người còn tin tưởng vào việc sử dụng phương pháp Đông y. Cụ thể là ứng dụng tác dụng trái nhàu trong việc giảm đau nhức xương khớp. Vì sao ư? Vì trái nhàu là một loại quả kỳ lạ khiến nhiều người bất ngờ bởi công dụng đa năng của chúng. Hơn nữa, nếu sử dụng trái nhàu mỗi ngày, các dưỡng chất và tác dụng trái nhàu sẽ làm giảm sưng đau và chống viêm. Qua đó, giúp hạn chế tình trạng đau nhức tái phát nhiều lần.

Tác dụng trái nhàu trong việc giảm đau đã được chứng minh qua nhiều cuộc nghiên cứu và phản hồi từ người dùng. Đặc biệt là những cuộc nghiên cứu dưới đây.

– Năm 2010, một cuộc nghiên cứu tại trường Đại học Clinic ở Đức đã chỉ ra hoạt chất có trong trái nhàu có công dụng giảm đau và phá hủy những nhân tố gây nên bệnh viêm khớp.

– Một nghiên cứu khác tại Acta Pharmacologica Sinica – tạp chí hàng đầu Trung Quốc trong dược học, đã phát hiện rằng chiết xuất từ trái nhàu không hề có bất kỳ tác dụng độc hại nào. Đặc biệt, trái nhàu được ước tính có 75% hiệu quả giảm đau như morphine nhưng an toàn và không gây tác dụng phụ, không gây nghiện.

Để có thể phát huy tác dụng trái nhàu trong việc điều trị đau nhức xương khớp, bạn có thể chế biến trái nhàu theo nhiều cách và uống đều đặn mỗi ngày. Trường hợp bạn thích dùng đồ ngọt thì nên dùng trái nhàu ngâm đường hoặc nước cốt nhàu.

Trái nhàu ngâm đường không chỉ giảm đau nhức xương khớp mà còn là đồ uống giải khát lý tưởng cho bạn ngày hè. Trường hợp không tự làm trái nhàu ngâm đường được thì bạn có thể mua nước cốt trái nhàu nguyên chất. Mỗi lần pha 1 – 2 thìa nước cốt với nước. Thêm đường hoặc mật ong vào để sử dụng.

Giờ bạn đã biết tác dụng trái nhàu chưa? Hãy sử dụng ngay hôm nay để phát huy những tác dụng trái nhàu với sức khỏe nhé. Bạn có thể comment hoặc đánh giá dưới bài viết để chúng tôi hiểu về ý kiến của bạn!

2019 Copyright © . Web Design by Nina.vn
Đang online: 4   |   Tuần: 1670   |   Tháng: 11036   |   Tổng truy cập: 460492
0

Trái Nhàu (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)

Trai Nhau (Noni friut)